Đối với các Doanh nghiệp cần tuỳ thuộc vào từng nhóm đối tượng khách hàng và đinh hướng thị trường mà doanh nghiệp hay thương hiệu sẽ có những lựa chọn các kênh quảng cáo online hiệu quả cho mình.
Dưới đây là các kênh quảng cáo hiệu quả đang chiếm lĩnh thị phần các kênh quảng cáo online nhiều nhất vì cơ chế mở rộng phạm vi khách hàng hiệu quả.
Kênh quảng cáo online Google Ads
Đây là một trong các kênh quảng cáo online có thể nói là khó bị thay thế dù xu hướng, tình hình có thay đổi khi nó thống trị đến hơn 90% thị phần tìm kiếm toàn cầu, và nhu cầu tìm kiếm không phân biệt mọi độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý hay sở thích.
Đây là một hình thức quảng cáo có trả phí dựa trên cơ chế CPC (Cost Per Click/tính phí trên lượt click của người dùng). Google Ads có những ưu điểm nhất định khiến cho những người làm Marketing online ưa chuộng. Đó là tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng lớn, tỷ lệ chuyển đổi cao, chi phí được tối ưu hóa (chỉ tính phí khi khách hàng click vào trang đích).
Facebook Ads
Đây được xem là nhà vô địch hầu như không có đối thủ trong thị phần các kênh quảng cáo online qua social network. Thông qua mạng xã hội này, bạn có nhiều cách khác nhau để tiếp cận đối tượng tiềm năng như quảng cáo hình ảnh, nội dung, video hấp dẫn, slogan có tính viral cao… Những ưu điểm có thể kể đến của kênh này như lượng khách hàng tiềm năng lớn, chi phí linh hoạt. Ngoài ra, Facebook Ads còn có một điểm vượt trội so với hình thức quảng cáo Google Ads chính là có độ tương tác cao hơn hẳn.
Tiktok Ads
Không rầm rộ như Facebook nhưng Tiktok – nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội được ra mắt vào năm 2017 dần len lỏi vào thị trường mạng xã hội trên thế giới với hơn 500 triệu người dùng trên toàn thế giới.
Đối tượng sử dụng TikTok chủ yếu là những người dưới 30 tuổi, trong đó những người trong độ tuổi từ 16 đến 24 chiếm nhiều nhất lên đến 41%. Do đó những doanh nghiệp hướng đến đối tượng người dùng trẻ, năng động có thể tận dụng Tiktok thành công như áp dụng với các kênh quảng cáo online khác.
Youtube Ads
Video là một hình thức quảng cáo hiệu quả để sáng tạo thông điệp, kể câu chuyện thương hiệu và tăng sự ảnh hưởng thương hiệu. Bởi đây cũng là kênh có độ phủ sóng cao, tăng sự tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp, đồng thời dễ dàng liên kết với các kênh quảng cáo online khác như Google +, Facebook, Tiktok…
Bên cạnh đó, Youtube cũng có thể giúp bạn đánh giá website trên Google, góp phần tăng thứ hạng của chúng trên Google. Các tính phí của Youtube cũng giúp bạn tối ưu ngân sách khi bạn chỉ trả tiền khi có ai đó xem quảng cáo tối thiểu một thời gian nhất định.
Quảng cáo điện thoại
Gần 60% tìm kiếm được thực hiện từ thiết bị di động và 77% tìm kiếm được thực hiện từ thiết bị di động ngay cả khi máy tính để bàn khả dụng. Rõ ràng, quảng cáo trên thiết bị di động là điều cần thiết.
Quảng cáo trên thiết bị di động bao gồm bất kỳ loại kênh quảng cáo nào nhắm mục tiêu cụ thể đến người dùng thiết bị di động – như quảng cáo trên điện thoại di động Facebook này:
Chiến lược quảng cáo trên điện thoại di động hiệu quả nên bao gồm nhiều thành phần, bao gồm trang web đáp ứng trên thiết bị di động, quảng cáo hiển thị hình ảnh trên thiết bị di động và trang đích, quảng cáo trong ứng dụng và hơn thế nữa. Phát triển một ứng dụng di động là một ý tưởng tuyệt vời, mặc dù nó có thể khó hơn một chút, tốn kém và tốn thời gian hơn các phương pháp khác.
Trang báo điện tử
Là một trong các kênh quảng cáo online hiệu quả thì các trang báo điện tử cho phép doanh nghiệp tiếp cận với số đông độc giả với chi phí khá hợp lý. Hiện nay, có nhiều hình thức quảng cáo trên báo online, trong đó hình thức bài PR được đánh giá là hiệu quả và bền vững nhất.
Để hoạt động quảng cáo trên báo mạng đạt hiệu quả, bạn cần chuẩn bị một nội dung bài viết hấp dẫn, cung cấp các thông tin hữu ích cho độc giả song song với việc khéo léo giới thiệu chi tiết sản phẩm, dịch vụ và sự kiện của doanh nghiệp. Một bài viết hay, sử dụng văn phong hấp dẫn và nhắm đúng tâm lý sẽ giúp bạn nhận được sự tin tưởng của người đọc và gây dựng hình ảnh thương hiệu trong tâm trí họ.
Liên hệ ngay cho chúng tôi nếu bạn đang muốn tìm kiếm các kênh quảng cáo online hiệu quả và uy tín nhất hiện nay nhé!