Website của bạn sẽ được tối ưu những gì khi làm SEO?

18-05-2020

Nếu bạn chỉ chăm chút vào thiết kế diện mạo một website đẹp mắt mà quên mất phải đầu tư vào nội dung website đó cho chuẩn SEO thì xem như mọi công sức của bạn sẽ “đổ sông đổ biển”. Vậy làm SEO sẽ giúp website của doanh nghiệp được tối ưu những gì?

SEO là viết tắt của từ Search Engine Optimization – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Bạn sẽ thực hiện hàng loạt các công việc (như tối ưu tốc độ, cấu trúc website, đi link, viết bài…) giúp website của bạn được Google đánh giá tốt và được xếp trong top kết quả tìm kiếm của Google.

SEO có hàng loạt các công việc mà nếu bạn là một SEOer mới hoặc là một chủ website thì trước tiên bạn phải có cái nhìn tổng quan. Với bất kỳ một website nào, khi làm SEO không thể tách khỏi 3 nhóm công việc chính gồm: SEO on-site, SEO on-page, SEO off-page.

SEO on-site là gì?

Một số chủ website hiểu nhầm rằng: “Tôi làm SEO là chỉ cần tập trung vào trang bán hàng thôi”. Muốn SEO hiệu quả thì bạn cần gạt bỏ tư duy này ngay bây giờ. Tổng thể website của bạn là thân cây và từng trang là từng chiếc lá. Bạn muốn lá của mình vươn lên (thứ hạng cao), trước tiên bạn phải đảm bảo thân cây có sức khỏe tốt. Và SEO on-site sẽ giúp bạn làm được điều này bằng cách chuẩn hóa toàn bộ website theo tiêu chuẩn của Google, đảm bảo không có các lỗi “khó chấp nhận” nào xảy ra.

SEO on-page là gì?

On-page có nghĩa là trên trang, SEO on-page là tập trung tối ưu trang gắn với từ khóa mà bạn muốn SEO (hay còn gọi là landing-page hoặc trang đích). Để SEO on-page tốt bạn cần chú ý:

Nội dung: Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng, bạn phải đảm bảo nội dung của mình thực sự hữu ích, hấp dẫn, độc đáo đối với người truy cập. Trong quá trình đánh giá, người có chuyên môn không chỉ dựa trên cảm quan cá nhân mà họ có các công cụ để đo lường các chỉ số trên bài viết đó để đưa ra kết luận như: time on page, bounce rate, click link,…

Từ khóa: gồm mật độ từ khóa và độ nổi bật của từ khóa. Thực chất từ khóa dùng để SEO cũng thể hiện cho chủ đề của bài viết. Ngoài ra doanh nghiệp cần xem xét đến như: URL, tốc độ tải trang, các liên kết gắn trên trang, các thẻ trên trang (thẻ tiêu đề, mô tả, heading, hình ảnh,…),…

SEO off-page là gì?

SEO off-page là công việc tối ưu ngoài trang, là hoạt động gắn link của trang đích trên các nơi khác ngoài website của bạn như: diễn đàn, các mạng xã hội, các website trong cùng ngành,… Nếu nội dung của bạn được giới thiệu rộng khắp trên internet bằng các đường link, điều này sẽ cho Google thấy nội dung của bạn có giá trị và được yêu thích (cũng giống như việc bạn thích thú và share link một bài viết nào đó trên Facebook).

Tuy nhiên, Không cẩn thận và không chính xác trong kỹ thuật SEO off-page sẽ gây ra rủi ro vô cùng lớn: bị Google phạt “rớt thứ hạng bền vững”. Khi số lượng backlink kém chất lượng quá nhiều, lúc sửa chữa sẽ tốn nhiều công sức và thời gian.

Lợi ích của SEO website?

– Đẩy mạnh đầu tư nội dung website chuẩn SEO giúp tăng thứ hạng tìm kiếm của website trên công cụ tìm kiếm.

– Trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của bạn sẽ làm tăng độ uy tín thương hiệu, và mở rộng thị trường bằng cách ngày càng lấp đầy nhiều nhu cầu thông tin hữu ích hơn.

– Đưa từ khóa liên quan chủ đề dẫn đầu thứ hạng một cách bền vững từ đó tạo niềm tin tốt về chất lượng website của doanh nghiệp, theo đó, lượng khách hàng tiếp cận sản phẩm tăng cao giúp doanh thu doanh nghiệp cũng phát triển theo.

G

0904 384 505