Quảng cáo gắn liền với mọi hoạt động, tại mọi thời điểm trong chu kỳ kinh doanh của doanh nghiệp tạo ra cầu nối thông tin giữa doanh nghiệp và khách hàng. Đặc biệt đối với chạy quảng cáo online phát triển như hiện nay thì dù doanh nghiệp có những sản phẩm và dịch vụ tốt đến đâu mà khách hàng không biết đến thì những nỗ lực của doanh nghiệp trong việc tạo ra các sản phẩm và dịch vụ cũng trở nên lãng phí.
Quảng cáo gắn liền với mọi hoạt động, tại mọi thời điểm trong chu kỳ kinh doanh của doanh nghiệp tạo ra cầu nối thông tin giữa doanh nghiệp và khách hàng.
Tiềm năng của doanh nghiệp với thị trường quảng cáo online
Theo thống kê của vnnetwork, năm 2019, dân số Việt Nam đạt mốc xấp xỉ 97 triệu dân, với tỷ lệ dân thành thị là 36%. Cùng trong năm nay, có 64 triệu người sử dụng Internet, tăng đến 28% so với năm 2017.Theo số liệu thống kê internet Việt Nam 2019, người dùng Việt Nam dành trung bình tới 6 giờ 42 phút mỗi ngày để tham gia các hoạt động liên quan tới mạng Internet.
94% là tỷ lệ người dùng Internet ở Việt Nam sử dụng Internet hàng ngày. Và 6% là số người sử dụng Internet ít nhất một lần trong tuần. Nhìn vào số liệu thống kê ta có thể thấy, người dùng Internet ở Việt Nam không tách rời các hoạt động liên quan đến Internet quá một tuần.
Cũng theo khảo sát từ thị trường cung cấp, trong năm qua có 65% các công ty Việt Nam đã tăng ngân sách trong lĩnh vực Video Marketing, chi phí quảng cáo trên video tăng đến 16% tổng chi phí quảng cáo trung bình của thương hiệu.
Tất cả các số liệu này cho thấy rằng video marketing đang là xu hướng tiếp thị nội dung đứng đầu. Nếu có phương pháp tiếp thị nội dung tốt hơn video marketing trong thời điểm này chắc chỉ có thể là Live video marketing (quay video trực tiếp).
Khi sở hữu một website, một trang Fanpage hoặc một kênh youtube riêng, doanh nghiệp hoàn toàn có thể đưa hình ảnh và sản phẩm tới các khách hàng tiềm năng trên toàn thế giới một cách dễ dàng.
Xu hướng chạy quảng cáo online là điều tất yếu mang tính sống còn
Tiếp cận khách hàng trên phạm vi toàn cầu
Khi sở hữu một website, một trang Fanpage hoặc một kênh youtube riêng, doanh nghiệp hoàn toàn có thể đưa hình ảnh và sản phẩm tới các khách hàng tiềm năng trên toàn thế giới một cách dễ dàng. Chạy quảng cáo online khác với hình thức marketing truyền thống-Bạn sẽ phải tiêu tốn một khoản tiền không nhỏ mà hiệu quả chưa chắc đã đạt được như mong muốn.
Tính tương tác cao với khách hàng
Có thể thấy, các kênh truyền thông trước đây như phát thanh hay truyền hình thường chỉ thông tin một chiều, người tiêu dùng luôn thụ động trong quá trình tiếp nhận thông tin. Với Internet, doanh nghiệp có cơ hội đối thoại và tương tác trực tiếp với người tiêu dùng. Người tiêu dùng cũng chủ động tiếp cận thông tin, lựa chọn thông điệp nào mà mình muốn nhận hay chia sẻ những trải nghiệm…
Bên cạnh đó, với những thuật toán phân tích hành vi của người sử dụng Internet, người làm tiếp thị có thể biết được thói quen, sở thích của từng cá nhân, xác định rõ xem người đó có nằm trong nhóm khách hàng mục tiêu hay không, phản ứng của họ với thương hiệu như thế nào…
Mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp
Quảng cáo trực tuyến với khả năng tiếp cận khách hàng trên phạm vi toàn cầu, đánh chính xác vào nhóm khách hàng tiềm năng theo từng phân khúc khách hàng đã được xác định trước. lựa chọn hoàn hảo để các doanh nghiệp bứt phá về doanh thu và nâng tầm thương hiệu.
Người làm tiếp thị chỉ phải trả tiền cho những khách hàng tiềm năng nhất, những người đang quan tâm đến sản phẩm.
Quyền kiểm soát và điều chỉnh chiến lược
Nếu lựa chọn chạy quảng cáo online doanh nghiệp sẽ dễ dàng kiểm soát và điều chỉnh chiến lược quảng cáo cũng là một trong những ưu điểm của quảng cáo trực tuyến. Doanh nghiệp dễ dàng có được những thống kê quan trọng, chẳng hạn như bao nhiêu người đã xem quảng cáo của bạn, lượng truy cập hàng ngày là bao nhiêu. Từ những thống kê hữu ích này bạn sẽ điều chỉnh lại chiến lược quảng cáo của mình cho phù hợp nhằm mang lại hiệu quả quảng cáo và hiệu quả kinh doanh tốt nhất.
Chi phí chạy quảng cáo online hợp lý
Với những cách tính phí linh động như CPC (Cost-Per-Click) hay CPA (Cost-Per-Action hay Cost-Per-Acquisition), quảng cáo trực tuyến tiết kiệm được chi phí mà dung lượng quảng cáo lại không giới hạn. Người làm tiếp thị chỉ phải trả tiền cho những khách hàng tiềm năng nhất, những người đang quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Không những thế, với một ngân sách khiêm tốn cho tiếp thị trực tuyến, kết quả đạt được có hiệu quả hơn hẳn tiếp thị qua những kênh truyền thống.
Ứng dụng những công nghệ tiên tiến
Thời đại công nghệ số đã mở ra nhiều sự thay đổi, cải tiến đáng kể về thiết bị số, công nghệ số. Với sự hỗ trợ và đổi mới không ngừng, theo các chuyên gia việc chạy quảng cáo gần như không có giới hạn về công nghệ cũng như không gian sáng tạo, đặc biệt ở hình thức quảng cáo đa phương tiện được lòng khách hàng.
Thông tin liên hệ:
Công Ty CPĐT Giải Pháp Phát Triển Thị Trường Phong Việt
Địa Chỉ: 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM
VP Gò Vấp : 65 Đường số 6, Khu CityLand Park Hills 18A Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, HCM
Email: info@cmo.com.vn
Hotline : 0904 384 505