Vì sao dịch vụ Livestream được doanh nghiệp yêu thích và lựa chọn nhiều như hiện nay?

20-09-2020

Ngày nay, công nghệ phát triển nên nhiều doanh nghiệp lựa chọn bán hàng online mà đặc biệt là livestream thay vì trông chờ hết vào bán hàng offline như trước đây. Và dịch vụ livestream cũng được các doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn, vậy lý do là vì sao?

So với các cách thức bán hàng online khác thì việc bán hàng trên mạng xã hội có tính tương tác cao hơn, và do đó tiếp cận được khách hàng tiềm năng khá tốt. Một trong những cách thức để đẩy đơn hàng mà nhiều người lựa chọn khi bán hàng trên mạng xã hội. Chính là livestream giới thiệu sản phẩm, hoặc hướng dẫn sử dụng. Thậm chí là để người mua đặt trực tuyến để có được nhiều những ưu đãi khi mua hàng.

Tự mình Live stream: rẻ nhưng ít ai chọn!

– Ưu điểm đầu tiên của việc tự mình livestream đó là chúng ta sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí trong việc thuê đội ngũ hỗ trợ. Nhưng bù lại chúng ta phải làm rất nhiều việc từ việc chuẩn bị nội dung cho đến việc phát video và trình chiếu. Điều này đòi hỏi chúng ta phải bỏ ra một khoảng thời gian cũng như công sức rất nhiều.

– Hạn chế của hình thức này có thể là nội dung không được biên tập kỹ càng dẫn đến trong quá trình chúng ta live stream sẽ tạo ra rất nhiều sai sót. Đồng thời chất lượng hình ảnh và video phát đến cho khách hàng có thể không đảm bảo về mặt chân thật và rõ nét. Một vấn đề khi livestream mà hầu như người bán nào cũng gặp phải. Là chất lượng hình ảnh và âm thanh thấp, khiến người xem không thực sự hài lòng.

Hoặc là nghe không rõ, hoặc là hình ảnh quá mờ không xem được sản phẩm bởi những hạn chế trong camera của smartphone. Chính vì thế, đối với những người bán hàng chuyên nghiệp. Vậy nên hình thức tự mình livestream chỉ phù hợp với những đơn vị cá nhân bán hàng online. Hoặc những đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ không đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao.

Dịch vụ Live stream: “Đắt xắt ra miếng”

Đây cũng là một trong những dịch vụ đang hấp dẫn thời gian gần đây vì nó hỗ trợ rất nhiều đối với doanh nghiệp. Dịch vụ livestream này với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng người mẫu livestream với kinh nghiệm cũng như được đào tạo bài bản sẽ giúp truyền tải đến khách hàng thông tin sản phẩm chính xác và cuốn hút hơn.

Mặt khác, mẫu livestream của các đơn vị cho thuê dịch vụ livestream cũng được tuyển chọn kỹ càng sẽ có ngoại hình đẹp, hấp dẫn cùng giọng nói lưu loát, thu hút lượng lớn khách hàng theo dõi. Với những mẫu có tiếng thì sẽ có lượng fans theo dõi với số lượng nhất định cũng góp phần tăng quảng bá và doanh thu sản phẩm cho doanh nghiệp.

– Ưu điểm của dịch vụ này đó là đội ngũ ekip cung cấp dịch vụ sẽ hỗ trợ về mặt nội dung và hình ảnh. Tức là họ sẽ xây dựng một kịch bản chỉn chu và hợp lý. Để đảm bảo nội dung và thông điệp gửi đến cho khách hàng được sắp xếp một cách khoa học, bài bản dễ hiểu và dễ tác động đến cảm xúc nhất.

Đồng thời họ nhờ đến sự hỗ trợ của rất nhiều máy móc hiện đại cho nên chất lượng và hình ảnh của video gửi đến cho khách hàng vô cùng sắc nét và chi tiết. Điều này sẽ giúp cho khách hàng có thể đánh giá cao về độ chuyên nghiệp cũng như chất lượng sản phẩm mà đơn vị kinh doanh quảng bá.

– Nhược điểm của dịch vụ livestream đối với khách hàng là chúng ta phải bỏ ra một khoản chi phí để thuê. Tùy theo đơn vị cung cấp dịch vụ chất lượng hay không mà chi phí sẽ tương ứng.

Dịch vụ livestream với kịch bản live mượt mà, mẫu có nhiều kinh nghiệm bán hàng, nói chuyện lưu loát, ngoại hình xinh đẹp, hấp dẫn từ Phong Việt Marketing chắc chắn sẽ làm hài lòng quý doanh nghiệp, giúp tăng doanh thu và quảng bá thương hiệu tốt nhất.

G

0904 384 505