TOP 6 kênh bán hàng online đạt hiệu quả cao nhất 2022

05-10-2022

Hiện nay, việc dùng các kênh bán hàng online đang là chiến lược được nhiều công ty lựa chọn để đem lại doanh thu hiệu quả cho doanh nghiệp. Khi lựa chọn được kênh bán hàng online phù hợp thì doanh nghiệp sẽ có thể tiếp cận với lượng khách hàng tốt hơn, từ đó doanh số, doanh thu sẽ tăng cao đồng thời giảm được nhiều chi phí. Để giúp bạn có thể tìm ra cách tăng doanh thu cho hoạt động kinh doanh của mình, bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn TOP 7 kênh bán hàng online hiệu quả cao nhất 2022.

1. Kênh bán hàng online là gì?

Kênh bán hàng online là nơi để các doanh nghiệp đưa sản phẩm của mình lên với mục đích kinh doanh, buôn bán, trao đổi hàng hóa diễn ra trên Internet.

Khi các doanh nghiệp áp dụng các kênh bán hàng online có thể tối ưu được hoạt động kinh doanh, từ đó nâng cao doanh thu cho doanh nghiệp.

2. Vai trò của các kênh bán hàng online

Các kênh bán hàng online giữ vai trò quan trọng với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trong thời đại 4.0 như hiện nay:

2.1 Tiếp cận khách hàng dễ dàng

Hoạt động mua hàng trực tuyến đang trở thành thói quen của nhiều người, ở mọi lứa tuổi, do đó kênh bán hàng online sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận dễ hơn với nhóm người tiêu dùng này. Từ đó, nâng cao được số lượng sản phẩm được bán ra thông qua hình thức mua hàng trực tuyến.

2.2 Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Các kênh bán hàng online sẽ giúp người tiêu dùng không mất nhiều thời gian và thoải mái trong việc lựa chọn sản phẩm. Ngoài ra, các dịch vụ đi kèm cùng với hoạt động mua hàng trực tuyến sẽ giúp người mua yêu thích sản phẩm, lựa chọn doanh nghiệp cho lần mua tiếp theo.

>> Xem thêm: Làm thế nào để tối ưu trải nghiệm mua sắm online như tại cửa hàng truyền thống?

2.3 Tăng lợi nhuận

Khi bán hàng qua các kênh online sẽ cắt giảm được các chi phí như mặt bằng, tiền thuê nhân viên. Từ đó, doanh nghiệp có thể giảm giá thành sản phẩm, tạo ra mức giá cạnh tranh để thu hút khách hàng nhằm tăng cao doanh thu của cửa hàng.

2.4 Mở rộng quy mô doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thể kết hợp nhiều kênh bán hàng online với nhau để dễ dàng tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn, từ đó tăng doanh thu, hỗ trợ phát triển và mở rộng quy mô kinh doanh của doanh nghiệp.

3. TOP 6 kênh bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay

3.1 Facebook – Kênh bán hàng hiệu quả nhất

Facebook được xem là kênh bán hàng online miễn phí hiệu quả nhất hiện nay vì doanh nghiệp có thể tận dụng trang Facebook cá nhân, Fanpage hay Facebook group để bán hàng.

Ưu điểm:

  • Việc bán hàng trên Facebook được thực hiện dễ dàng với các bài đăng, livestream,…
  • Tiếp cận được nhiều khách hàng với nhiều nhu cầu khác nhau.
  • Nhiều hình thức có thể tận dụng để đưa sản phẩm đến với khách hàng (trang cá nhân, Page, Groups,…).

Nhược điểm:

  • Độ tin tưởng thấp khi mới bắt đầu kinh doanh.
  • Khi bán hàng trên các Fanpage sẽ tốn chi phí quảng cáo cao, bị quản lý bởi các quy định bán hàng nghiêm ngặt.
  • Khi bán hàng ở các Group thì doanh nghiệp phải phụ thuộc vào quản trị viên, khó khăn trong việc cập nhật và quản lý bài viết.

3.2 Bán hàng trên Zalo – Sức hút trăm đơn mỗi ngày

Ưu điểm:

  • Thị trường rộng, miễn phí, dễ dàng tiếp xúc và chăm sóc khách hàng.
  • Hạn chế được các tài khoản ảo, an toàn trong quá trình mua bán.

Nhược điểm:

  • Bài đăng dễ bị trôi khiến khách hàng khó nắm bắt thông tin.
  • Chưa có các công cụ hỗ trợ kinh doanh gây khó khăn trong mở rộng quy mô bán hàng.

3.3 Website – Kênh bán hàng online không thể thiếu

Website là công cụ không thể thiếu cho các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến. Các trang web sẽ đưa thông tin sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng và xây dựng được thương hiệu bền vững. Từ đó, doanh nghiệp dễ dàng mở rộng hoạt động kinh doanh.

Ưu điểm:

  • Độ tin cậy cao, có thể hoạt động 24/7.
  • Hỗ trợ xây dựng thương hiệu và mở rộng quy mô kinh doanh hiệu quả.

Nhược điểm:

  • Tốn nhiều chi phí cho thiết kế và duy trì trang Web.
  • Khó khăn trong việc tối ưu để phủ sóng trên công cụ tìm kiếm.

3.4 Bán qua các sàn thương mại điện tử – Xu hướng ưa chuộng hiện nay

Bán hàng thông qua các sàn thương mại điện tử đang là xu hướng được nhiều doanh nghiệp kinh doanh online lựa chọn. Việc đăng ký, tạo gian hàng trên các sàn thương mại điện tử hàng đầu như Lazada, Tiki, Shopee… diễn ra dễ dàng.

Ưu điểm:

  • Tiếp cận lượng khách hàng lớn, dễ dàng mở rộng thị trường trong và ngoài nước.
  • Đẩy nhanh quá trình mua sắm của người tiêu dùng.
  • Tiết kiệm chi phí cho chiến dịch Marketing.

Nhược điểm:

  • Khó khăn trong việc tạo lòng tin với khách hàng.
  • Chi hoa hồng cho các sàn thương mại điện tử như thỏa thuận.

3.5 Email marketing – Phương thức bán hàng hiệu quả của nhiều doanh nghiệp

Email marketing là phương thức marketing nhằm xây dựng lòng tin cho khách hàng. Bán hàng thông qua email được đánh giá là phương thức bán hàng hiệu quả cho nhiều doanh nghiệp.

Ưu điểm:

  • Tính an toàn cao.
  • Không tốn nhiều chi phí trong việc duy trì.
  • Tỷ lệ chuyển đổi người dùng thành khách hàng cao.

Nhược điểm:

  • Email dễ vào hộp thoại spam của khách hàng.
  • Có thể bị khách hàng phớt lờ nếu email nhàm chán, gây phiền nhiễu.

3.6 Bán hàng qua Tiktok – Mạng xã hội HOT nhất hiện nay

Tiktok đang là một nền tảng mạng xã hội video hot nhất thời điểm hiện tại. Chính vì lợi thế đó, việc các nhà bán hàng bắt đầu kinh doanh trên Tiktok là một việc cần thiết để tăng doanh thu cho cửa hàng. Với Tiktok bạn có thể xây dựng các nội dung quảng cáo, giới thiệu sản phẩm đến với những khách hàng tiềm năng của mình, thậm chí tận dụng tính năng mới như Tiktok Shop.

Ưu điểm:

  • Chi phí quảng cáo rẻ.
  • Dễ dàng tương tác với khách hàng.
  • Có nhiều chính sách phù hợp cho người bán.

Nhược điểm:

  • Chưa có các công cụ hỗ trợ cho quá trình bán hàng.
  • Tình trạng ẩn inbox, comment của khách hàng thường xuyên xảy ra.

Tuy nhiên hiện nay có rất ít doanh nghiệp “bỏ trứng vào 1 giỏ” – tức là họ không chỉ bán hàng qua một kênh duy nhất, bởi người tiêu dùng đang ngày càng sử dụng nhiều kênh để mua sắm hơn. Do đó để tăng hiệu quả kinh doanh và mở rộng độ nhận biết thương hiệu, các doanh nghiệp cùng lúc triển khai nhiều kênh bán hàng online khác nhau. Theo đó để giải pháp này thực sự hiệu quả, các chủ doanh nghiệp cần nắm rõ một số bí quyết “vàng”.

 

G

0941.11.99.00

livestream Dịch vụ marketing /Khuyến mãi nhà cái / Dịch vụ marketing online dịch vụ marketing |dich vu marketing /Nhà cái casino New88 |dịch vụ digital marketing |tấm panel cách nhiệt / Khuyến mãi nhà cái |giá sắt thép xây dựng |tôn lợp mái /Nhà cái uy tín |tôn lợp mái đông á |bảng giá xà gồ z /Nhà cái New88 |mua tôn lợp mái /Trang chủ New88 |Recycle plant VietNam |Duy Tan Recycle /Tải app new88 |HDPE recycle |Recycling in Viet Nam |PET Recycle |Quản lý con người |Quản trị rủi ro |Quản trị sự thay đổi /Nhà cái New88 uy tín |Kỹ năng lãnh đạo |Tư duy tích cực |Kỹ năng giao tiếp hiệu quả |Màn led tương tác thông minh |Màn hình tương tác thông minh |Màn hình tương tác |Giá màn hình tương tác thông minh /Nhà cái new88 có uy tín không |Màn hình tương tác 100 inch |Màn hình tương tác cảm ứng /Trang game New88 / Dịch vụ seo / Dich vu seo /New88
livestream - Dịch vụ marketing - Dịch vụ marketing online - dịch vụ marketing - dich vu marketing - dịch vụ digital marketing - Dịch vụ seo - Dich vu seo - Cho thuê văn phòng quận 1 - Cho thuê văn phòng quận 3  - Văn phòng trọn gói  - gửi hàng đi châu âu- gửi hàng đi úc giá rẻ- ship hàng đi châu âu - gui hang di singapore - Sơn hiệu ứng - Sơn hiệu ứng bê tông - sơn hiệu ứng conpa - báo giá sơn hiệu ứng - web tự động - website tự động