Hiện nay local Seo là một trong những phương án tốt và tiết kiệm công sức để đưa các dịch vụ của bạn đến tay khách hàng. Về cơ bản đây cũng là SEO nên cũng bao gồm các bước như nghiên cứu từ khóa, tối ưu SEO Onpage, tối ưu SEO Offpage (xây dựng backlink).
Sau đây là 5 điều cần biết về local SEO
1. Điều tối kỵ đầu tiên là Spam từ khóa
Khi làm chiến dịch Local Seo mà cứ Spam từ khóa thì rất có thể đối tượng nhìn thấy website không phải là khách hàng tiềm năng. Nguyên nhân chính đó là các từ khóa ở thẻ title, description bị spam vô tội vạ, bởi đối tượng của bạn đa phần là khách hàng cần thông tin về địa phương hay loại hình dịch vụ trong một địa phương cụ thể.
Chính vì thế hãy dùng các từ khóa quan trọng một cách thích hợp để viết thẻ title, description có nghĩa, đồng thời cũng nên kết hợp với một vài từ khóa phụ để có độ bao phủ từ khóa cao hơn.
2. Tối ưu On-page trong SEO Local
Để có thể hiển thị Google thì một điều kiện cần đó là bạn cần phải đăng kí Google Place. Nhưng bạn cũng cần phải lưu ý một số yếu tố sau:
– Xem profile như một website thật sự.
– Thông tin prolife phải đầy đủ và chính xác.
– Điển thông tin profile với khái niệm của 1 SEOer.
– Các từ khóa/danh mục: Bạn cần chọn các từ khóa phù hợp với hàng hóa và dịch vụ của bạn nhất. Điều này giúp khách hàng dễ dàng tìm ra bạn hơn.
3. Địa phương hóa thẻ title và description
Bạn luôn để từ khóa cần Seo có kèm theo địa điểm trong 2 thẻ này. Nên nhớ, tránh spam từ khóa các kiểu như lặp đi lặp lại các từ khóa quan trọng mà hãy viết nó thành một câu có nghĩa trong khuôn khổ giới hạn 140 ký tự ở thẻ description và 70 ký tự ở thẻ title.
4. Xây dựng Backlink trong Local SEO
Local Seo cũng như các hình thức SEO khác đều có chung một điểm tương đồng với nhau về xây dựng backlink. Vì vậy bạn có thể thực hiện chiến dịch xây dựng backlink của mình bằng một số cách đặc thù như:
- Mua backlink độc quyền
- Tài trợ các cuộc thi trên mạng của các website
- Thuê báo chí viết bài giới thiệu
- Viết bài giới thiệu hoặc đăng ký trên các web liệt kê danh sách doanh nghiệp địa phương
- Đăng ký địa điểm trên bản đồ Google MAP, link về website.
Hãy cố gắng để địa chỉ của website của bạn xuất hiện trên càng nhiều website càng tốt để chứng tỏ với Google rằng lĩnh vực bạn kinh doanh là thực.
5. Doanh nghiệp phải được đánh giá tích cực
Các đánh giá tích cực và xếp hạng giúp Google có được nhiều sự tin tưởng hơn ở công ty của bạn. Càng nhiều các đánh giá tích càng tốt. Hãy khuyến khích khách hàng của bạn viết những lời đánh giá tích cực nếu họ hài lòng với sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp.
Với những thông tin trên đây hi vọng có thể giúp bạn hiểu rõ hơn phần nào về local SEO. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào hãy truy cập ngay vào website https://cmo.com.vn/ hoặc liên hệ
Công Ty CPĐT Giải Pháp Phát Triển Thị Trường Phong Việt
Địa Chỉ: 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM
VP Gò Vấp : 65 Đường số 6, Khu CityLand Park Hills 18A Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, HCM
Hotline: 0904 384 505