Facebook là một trong những mạng xã hội rất phát triển và được nhiều người sử dụng hiện nay. Có thể thấy người dùng facebook rất đa dạng về lứa tuổi, sở thích, nghề nghiệp,…Vì thế để xác định lượng “fan: đúng với đối tượng trên trên fanpage không phải là điều dễ dàng. Vậy, bạn cần làm gì để phát triển được fanpage? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây về Facebook Marketing: các nhân tố phát triển Fanpage nhé!
1. Thiết kế
Yếu tố trực quan là yếu tố đầu tiên mọi người chú ý đến, và sẽ là một thành phần thiết yếu để thu hút các “Fan” tiềm năng. Vì vậy bạn nên truyền thông thương hiệu của mình thông qua hình ảnh đại diện, và quan trọng nhất là cover photo trên Fanpage.
2. Nội dung
Nội dung rất quan trọng đối với chiến dịch Facebook Marketing của bạn. Hãy động não, suy nghĩ ra các chủ đề thú vị, lên kế hoạch và đăng đều đặn hàng ngày, hàng tuần. Việc này sẽ tạo ra một sân chơi hấp dẫn để mọi người ghé thăm, cùng nhau học hỏi và chia sẻ.
3. Sự thu hút
Website, Blog là nơi mà mọi người đăng bài, rồi để đó cho đến khi có bài đăng, cập nhật mới. Fanpage thì không như vậy, nó như là một luồng chảy liên tục, các “Fan” có thể tương tác bất cứ lúc nào. Điều cần làm là phải luôn sẵn sàng đáp ứng, phản hồi kịp thời các ý kiến và tin nhắn của “Fan”, để họ thấy Fanpage này có giá trị đối với họ. Bằng cách này bạn có thể phát triển một cộng đồng lớn mạnh cùng tham gia, đóng góp xây dựng nội dung, chia sẻ; hoặc cũng có thể khai thác để quảng bá dịch vụ của bạn.
4. Quảng bá
Cần phải có một chiến lược để thu hút mọi người vào xem trang Facebook của bạn, đặc biệt là khi bạn chỉ mới bắt đầu xây dựng nó. Việc đầu tiên cần làm là quảng cáo Fanpage trên Website có đối tượng liên quan. Nếu bạn sở hữu một Blog hoặc Website thì hãy kêu gọi mọi người “like” trang Fanpage của bạn.
Nếu không có Blog hoặc một công cụ nào khác bên ngoài Facebook thì bạn có thể sử dụng Facebook Ads, Promoted post, Sponsored story; hoặc thậm chí trực tiếp nhờ sự giúp đỡ của các “Fan” hiện tại.
5. Đo lường
Facebook Insights được đặt ngay bảng điều khiển của Facebook Fanpage và cung cấp các số liệu đo lường cần thiết để giúp bạn theo dõi sự hoạt động và độ tăng trưởng của Page. Facebook Insights có thể cho biết có bao nhiêu lượt “Like” trong một khoảng thời gian, bao nhiêu lượt Comment, bao nhiêu lượt Share cho một bài đăng, …
Bạn cũng nên kết hợp với Google Analytics để theo dõi lượng traffic mà Facebook Fanpage mang về cho Website của bạn. Từ đó, bạn có thể rút kết được các kinh nghiệm quý để phát triển Fanpage tốt hơn.
Với những Facebook Marketing: các nhân tố phát triển Fanpage trên hi vọng có thể giúp bạn phát triển fanpage của mình một cách tốt nhất.
Nếu có bất kì thắc mắc gì liên quan đến Facebook marketing cần được tư vấn hãy truy cập ngay vào website https://cmo.com.vn/ hoặc liên hệ
Công Ty CPĐT Giải Pháp Phát Triển Thị Trường Phong Việt
Địa Chỉ: 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM
VP Gò Vấp : 65 Đường số 6, Khu CityLand Park Hills 18A Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, HCM
Email: info@cmo.com.vn
Hotline: 0904 384 505