Cùng tìm hiểu kols có nghĩa là gì?

19-08-2021

Do sự phát triển của công nghệ thông tin, các phương thức quảng cáo tiếp thị truyền thống dần nhường chỗ cho marketing trực tuyến. Hiện nay, nhiều thương hiệu lớn đang sử dụng một phương pháp marketing cực kì hiệu quả đó là tận dụng sự nổi tiếng của các Kols để đưa các sản phẩm – dịch vụ của hãng đến gần hơn với khách hàng. Vậy Kols có nghĩa là gì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Cùng tìm hiểu kols có nghĩa là gì?

Kols có nghĩa là gì?

Bạn có biết Kols có nghĩa là gì hay không? Kols là những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng trong một lĩnh vực cụ thể nào đó, được nhiều người biết đến và có sự ảnh hưởng đến nhiều người.

Kols có thể là ngôi sao, hot instagram, beauty blogger, vlogger,… được nhiều người biết đến trên diện rộng. Họ được coi là có tầm quan trọng và mức độ phù hợp hơn so với phương tiện truyền thông đại chúng bởi vì họ có thể kết nối và tương tác với khán giả của họ một cách chân thực nhất.

Kols có ảnh hưởng trên phương tiện truyền thông xã hội, có thể tạo ra một cuộc trò chuyện, làm cho các chiến dịch quảng cáo trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều vì những người này thực sự đang chia sẻ suy nghĩ và ý tưởng về một sản phẩm. Truyền miệng cực kỳ quan trọng về mặt quyết định của người tiêu dùng, khiến cho tất cả các quyết định mua hàng bị ảnh hưởng bởi nó.

Các dạng Kols hiện nay

Để tìm hiểu xem kols có nghĩa là gì thì chúng ta có thể tìm hiểu các dạng Kols chủ yếu nhất hiện nay như: 

Celebrity (thường gọi là Celeb): là những người nổi tiếng, các ca sĩ, diễn viên hạng A có lượng fan đông đảo và có sự ảnh hưởng lớn tới cộng đồng. Celeb thường sẽ thích hợp làm đại sứ cho các nhãn hiệu, đại diện cho các nhãn hàng.

Influencer (người gây ảnh hưởng): Với thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, đặc biệt là sự phát triển của các mạng xã hội thì bất kì ai cũng có thể trở thành người có sức ảnh hưởng đến nhiều người khác. Influencer có thể là các Youtuber nổi tiếng, doanh nhân… những người có lượng theo dõi lớn.

Mass Seeder: là những người được biết đến và có sức ảnh hưởng ở những nhóm đối tượng nhỏ lẻ hơn. Những nhân vật Mass Seeder này thường được sử dụng vào việc chia sẽ các nội dung từ Celebs/ Influencer với mục đích PR thương hiệu đến các nhóm khách hàng nhỏ.

Những người có ảnh hưởng này thường à người có chuyên môn trong lĩnh vực của họ, và được đánh giá là đáng tin cậy và dễ tiếp cận với họ được nhiều người biết đến. Đây chính là yếu tố quyết định sự thành công trong PR, Marketing vì những người theo dõi họ thường bị ảnh hưởng bởi suy nghĩ và ý kiến của họ.

Cùng tìm hiểu kols có nghĩa là gì?

Cùng tìm hiểu kols có nghĩa là gì?

Điều này cho phép các thương hiệu phân mạnh dạn chi ngân sách cho các KOL này khi đối tượng khách hàng phù hợp mà KOL đang có sức ảnh hưởng.

Trong hầu hết các trường hợp, những người có ảnh hưởng vi mô có xu hướng có lượng người theo dõi nhỏ hơn nhưng gắn kết hơn, khiến họ hấp dẫn hơn từ cả góc độ chuyển đổi và chi phí. Sự tương phản giữa các KOL nhỏ hơn và lớn hơn là điều mà các công ty cần xem xét, không chỉ về ngân sách, mà còn về hình ảnh thương hiệu của họ. 

Vậy với bài viết trên các bạn có thể hiểu kols có nghĩa là gì và việc lựa chọn tìm kiếm Kols phù hợp hơn cho thương hiệu, sản phẩm cũng như dịch vụ của Doanh nghiệp mình. 

G

0941.11.99.00