Với sự bùng nổ của thời kỳ kỷ nguyên số như hiện nay, con người ứng dụng kỹ thuật số vào trong hầu hết cuộc sống. Và để bắt kịp sự thay đổi hành vi khách hàng trong thời đại này, marketing online 4.0 ra đời.
Vậy những công nghệ số được ứng dụng trong marketing online 4.0 là gì?
Những công nghệ số được ứng dụng trong marketing 4.0 phải kể đến:
- Internet of Things (vạn vật kết nối)
- Cloud (điện toán đám mây)
- Big Data (dữ liệu lớn)
- AI (trí tuệ nhân tạo)
Internet of Things (vạn vật kết nối)
Là sự kết hợp của internet, công nghệ vi cơ điện tử và công nghệ không dây. Internet giúp kết nối các thiết bị hỗ trợ từ công việc tới cuộc sống thường nhật (điện thoại, máy tính, tivi, xe ô tô tự lái,…) với con người, thu thập và truyền dữ liệu trong thời gian thực qua một mạng internet duy nhất.
Cloud (điện toán đám mây)
Dựa vào công nghệ máy tính và internet cho phép người dùng sử dụng các dịch vụ liên quan đến lưu trữ thông tin từ một nhà cung cấp nào đó. Người dùng không cần lưu thông tin trên thiết bị của mình, mọi tài nguyên sẽ được lưu trữ, tổ chức và xử lý trên hệ thống của nhà cung cấp dịch vụ.
Google Analytics, Office 365, YouTube, Facebook,… là ví dụ về dịch vụ đám mây lưu trữ. Ngoài ra, tiếp thị tự động hóa cũng hoạt động dựa trên công nghệ đám mây, giúp tiết kiệm thời gian và tối ưu nguồn lực cho doanh nghiệp.
Big data (dữ liệu lớn)
Là tập hợp “dữ liệu khổng lồ” và đa dạng về loại thông tin khiến các công cụ và ứng dụng truyền thống không thể lưu trữ và tổ chức dữ liệu. Big Data đòi hỏi đến các kỹ thuật khai thác thông tin đặc biệt (crowsourcing, các hệ thống có khả năng học hỏi từ dữ liệu – một nhánh của trí tuệ nhân tạo, phân tích chuỗi thời gian, kết hợp các server mạnh lại với nhau,…).
AI (trí tuệ nhân tạo)
Là công nghệ được lập trình cho máy móc có khả năng: học tập (thu thập và áp dụng các quy tắc sử dụng thông tin), lập luận (đưa ra các dự đoán và các kết luận chính xác hoặc gần chính xác), và tự sửa lỗi.
Ứng dụng của AI trong marketing 4.0 online như sau:
- AI cho phép các website gợi ý các sản phẩm/dịch vụ phù hợp với nhu cầu khách hàng, hoặc cho phép khách hàng tìm kiếm bằng giọng nói hay hình ảnh.
- AI giúp tối ưu sự cá nhân hóa trong hoạt động tiếp thị: cung cấp quảng cáo phù hợp vào từng thời điểm có khả năng tạo ra chuyển đổi cao nhất trên từng khách hàng.
- Chatbox – công cụ “chat” tự động với người dùng (trên Facebook, website,…) giúp tự nhận dạng ý nghĩa câu dựa trên các cụm từ khóa, các từ đồng nghĩa để có câu trả lời phù hợp đã được cài đặt sẵn.
Nếu muốn được tư vấn cụ thể và chi tiết hơn về các chiến lược marketing online 4.0 hãy truy cập vào website https://cmo.com.vn/ hoặc liên hệ
Công Ty CPĐT Giải Pháp Phát Triển Thị Trường Phong Việt
Địa Chỉ: 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM
VP Gò Vấp : 65 Đường số 6, Khu CityLand Park Hills 18A Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, HCM
Hotline: 0904 384 505
Hồ Đặng Thu Thủy