Cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả nhiều người hay dùng

21-06-2021

 Chạy quảng cáo Facebook không phải là công việc dễ dàng hay có thể nói quảng cáo facebook càng ngày càng khó. Đây là công cuộc mà bạn phải “trầy da tróc vẩy” mới có thể chinh phục. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn các cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả so với đối thủ.

cach chay quang cao facebook

1. Kiến thức về quảng cáo trên Facebook.

Trước khi tìm hiểu các cách chạy quảng cáo trên facebook thì bạn cần nắm một số kiến thức về hình thức này.

Facebook Ads hoạt động như thế nào?

FB hoạt động dựa trên mục tiêu người quan tâm như: vị trí, độ tuổi, đặc điểm nhân khẩu, sở thích (Do bạn setup) nhờ vào các thuật toán quảng cáo Facebook sẽ tự động lọc ra những khách hàng mục tiêu phù hợp.

Nhiệm vụ của Facebook là sử dụng những thông tin trên để quảng cáo đúng khách hàng tiềm năng. Để quảng cáo của Facebook hiệu quả, bạn cần đặt “target” chính xác thị trường khách hàng mục tiêu: Vị trí, khu vực (Location), tuổi (Age), gender (Giới tính), interests (Sở thích), hành vi đặc trưng.

Công thức chạy quảng cáo facebook

Để lên được một kế hoạch marketing nhằm thu hút lượt truy cập của nhiều người cũng không phải là chuyện đơn giản và muốn một website luôn có nhiều lượt truy cập cũng như đơn đặt hàng của khách, đòi hỏi đội ngũ nhân viên, quản trị viên và doanh nghiệp phải rất nỗ lực nâng cao kỹ năng chuyên môn của mình như: việc thiết kế hình ảnh kích thước ảnh đúng tiêu chuẩn, Viết nội dung quảng cáo, Viết nội dung quảng cáo thu hút, càng nhiều tương tác, nội dung hình ảnh minh họa đúng nguyên tắc, …)

Để nâng cao hiệu quả bán hàng khi chạy quảng cáo trên Facebook, có một số kinh nghiệm dành cho người mới, để tránh tình trạng quảng cáo Facebook chạy nhưng không có nhiều đơn. Một trong các cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả là kết hợp với các chiến lược quảng cáo trên các kênh Digital Marketing như chạy quảng cáo Google, tạo phễu chuyển đổi theo từng giai đoạn mua hàng, Lên nhiều nhóm quảng cáo cùng lúc, liên tục kiểm tra hiệu suất, điều chỉnh, chỉ giữ lại những nhóm hiệu quả nhất nhằm dẫn khách hàng về để tối ưu hóa chuyển đổi mua hàng

Bạn cũng cần đặt mục tiêu về phân khúc khách hàng: Nghiên cứu phân khúc thị trường càng chính xác càng hiệu quả, tiết kiệm chi phí, Những sản phẩm, dịch vụ không được chạy quảng cáo trên Facebook, bạn nên biết là Không phải tất cả các nhóm sản phẩm đều được hỗ trợ quảng cáo trên Facebook

Một số lưu ý khi chạy quảng cáo facebook: cẩn thận từ ngữ khi viết quảng cáo, những từ bị cấm thường liên quan đến tên thuốc, cho vay, cảm xúc tinh thần, vi phạm bản quyền thương hiệu, so sánh địa vị… Văn bản trong ảnh quảng cáo không vượt quá 20% nếu bạn không muốn nhận thông báo “Quảng cáo của bạn có thể không được phê duyệt do ảnh chứa quá nhiều văn bản”.

2. Các cách chạy quảng cáo trên facebook hiệu quả

Cách 1: Quảng cáo theo mục tiêu khách hàng

Mục tiêu có thể ảnh hưởng đến vị trí hiển thị quảng cáo Facebook, ví dụ cột phải Facebook, Newfeed, Instagram, Messenger… Doanh nghiệp cần nhắm mục tiêu sale, hiểu về thương hiệu để quảng cáo tiếp cận người có xác suất nhớ đến nhiều nhất, nhắm vào số người tiếp cận.

Các yếu tố như lưu lượng truy cập, khả năng tương tác (Engagement), Lượt xem video,  tìm kiếm khách hàng tiềm năng (Đánh vào thị trường khách hàng của doanh nghiệp bằng hình thức quảng cáo Facebook cho phép họ điền thông tin vào nền tảng Facebook) cũng đều cần quan tâm.

cach chay quang cao facebook

Cách 2: Quảng cáo Facebook trên nhiều phương tiện

Quảng cáo hình ảnh, một trong số các cách chạy quảng cáo facebook được nhiều người sử dụng (thông thường là các hình ảnh sản phẩm/ thương hiệu để chạy quảng cáo mà Facebook hỗ trợ với các định dạng hình ảnh bao gồm: JPEG, WBMP, WEBP, XBM, GIF, HEIC, BMP, DIB, JPG, PNG, PSD, TIF, TIFF, HEIF, IFF, JFIF, JP2, JPE. Nên lấy ảnh tỷ lệ kích thước ảnh chuẩn, đồng thời định dạng ảnh lưu file jpg hoặc png.

Quảng cáo bài viết: Dạng bài viết kèm hình ảnh quảng cáo trên newsfeed Facebook Kết hợp quảng cáo trình chiếu: (cả hình ảnh, video, văn bản và âm thanh) sẽ là một trong số cách chạy quảng cáo hiệu quả mà bạn nên cân nhắc.

Quảng cáo Video: đây là Cách chạy quảng cáo facebook dạng video với nội dung, ý nghĩa và truyền tải rõ ràng thông điệp, có thể kèm theo văn bản. Chi phí quảng cáo sẽ được tính theo lượt người xem video, sau mỗi 3 giây video.

Trên đây là một số kiến thức và cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả mà bạn nên biết để áp dụng cho việc thực hiện chiến lược marketing công ty hiệu quả. Hãy liên hệ ngay cho CMO qua Hotline: 0941119900 để được tư vấn thêm các dịch vụ marketing online.

G

0941.11.99.00