Các Cách Marketing Online Hiệu Quả Cao Cho Doanh Nghiệp

08-06-2021

Để cạnh tranh trong “trường đua” marketing online. Doanh nghiệp luôn cần tìm ra giải pháp tối ưu hiệu quả để không bị bỏ lại bởi đối thủ cạnh tranh. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn các cách marketing online đã được nhiều doanh nghiệp thực hiện và mang lại kết quả cao.

Cách 1: Phân tích thế mạnh từ khóa

Đối với marketing, công việc nghiên cứu từ khóa luôn quan trọng. Bời vì Google cập nhật thông tin liên tục mỗi ngày lại xuất hiện biết bao nhiêu tin tức trên khắp thế giới. Nếu bạn chậm một một chút thôi là sẽ bị bỏ lại ngay lập tức. Hơn nưa nhiều trang web vẫn luôn cập nhật bài viết mỗi ngày, do đó muốn cạnh tranh với đối thủ bạn phải bắt buộc nhanh hơn họ. Dùng các công cụ lạp kế hoạch từ khóa (Keyword Planner Tool) và nghiên cứu lại từ khóa cũ 1 – 2 tuần/ lần, bằng việc thêm các từ khóa mới vào cũng giúp trang web bạn từ do “mở đường” liên kết mới mà không phải cạnh tranh trên mảnh đất có sẵn.

 

Các Cách Marketing Online Hiệu Quả Cao Cho Doanh Nghiệp

Cách 2: Chú ý đến các đánh giá của Google

Việc tìm kiếm đánh giá trên google đã trở thành thói quen. Vì thông qua Google, ta đã được loại bỏ các thông tin bên ngoài không cần thiết, và các trang web mà google đưa lên trang 1 đa phần cũng là các trang web nhận được nhiều niềm tin của khách hàng thông qua lượt truy cập và các click chuột vào từ khóa, backlinks. Doanh nghiệp cần thường xuyên cập nhật các đánh giá của Google để trang web của bạn có thể nhanh chóng lựa chọn các cách marketing online phù hợp với hình thức kinh doanh của doanh nghiệp.

Cách 3: Tập trung thị trường chính của công ty đang nhắm đến

“Một nghề cho chính còn hơn chín nghề”, hãy tập trung vào thế mạnh của công ty mình trước khi mở rộng sang các lĩnh vực khác. Một trong các cách marketing online hiệu quả nhất vẫn luôn là duy trì thế mạnh về sản phẩm nổi bật nhất của công ty. Bởi vì việc “đứng núi này mà trông núi nọ” thi không bao giờ có kết quả tốt được.

Cách 4: Bắt kịp xu hướng mạng xã hội

Và việc nắm bắt xu hướng ở đây xuất phát từ các trang mạng xã hội hiện nay. Có thể nói, mạng xã hội đang ngày càng là “miếng mồi ngon” của các công ty truyền thông. Từ cá nhân cho đến tổ chức đều muốn giữ tương tác. Điều này càng chứng tỏ sự lan truyền mạng xã hội sẽ có lợi ích như thế nào ngày nay.

Cách 5: Tạo gian hàng trên các sàn thương mại điện tử

Nhà bán lẻ hiện nay đa số đều chọn giao dịch thông qua các gian hàng trên trang thương mại điện tử phổ biến (như TIKI, Sendo, Shopee, Lazada, …) bởi vì các sàn thương mại điện tử này đều có chính sách mở dành cho doanh nghiệp. Nếu bạn mở càng nhiều gian hàng, bạn càng có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng và tăng doanh số bán hàng online. Đây là một trong số các cách amrketing online cần được chú trọng hơn trong tương lai.

Cách 6: Tạo mối quan hệ với đối thủ

Cách này nghe có vẻ vô lý nhưng hãy khoan đánh giá. Thế nào là tạo mối quan hệ với đối thủ? Bạn có từng nghe “đối thủ cũng chính là bạn khi cần thiết”. Khi làm bạn với đối thủ, doanh nghiệp sẽ có cơ hội được tiếp xúc với mô hình, cách tổ chức quản lý khác so với mình. Từ đó có thể học hỏi cách làm việc cũng như các cách marketing online của họ, xây dựng chiến lược như thế nào? Họ tập trung vào điều gì? Họ có được khách hàng như thế nào? Tất cả ta đều có thể học tập để cải thiện những thiếu sót của mình.

Trên đây là các cách marketing online mà bạn có thể tham khảo để xây dựng chiến lược hoạt động cho công ty mình. Thời gian cách ly xã hội cũng là một khoảng thời gian để bạn và doanh nghiệp có thể nhìn nhận lại các vấn đề của mình để từ đó tìm ra các giải pháp hiệu quả cải thiện hiệu suất hoạt động trong tương lai. Hãy liên hệ Phong Việt nếu bạn cần thông tin về dịch vụ để xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả cho doanh nghiệp

G

0941.11.99.00