Marketing là hoạt động không thể thiếu đối với bất kì một doanh nghiệp, tổ chức nào. Năm mới đến hãy cùng chúng tôi cập nhật xu hướng marketing trong thời đại 2020 này nhé!
1. Tìm kiếm bằng giọng nói
Tìm kiếm bằng giọng nói đang ngày càng phát triển và không có dấu hiệu dừng lại. Đây cũng chính xu hướng marketing trong thời đại 2020. Theo dự đoán, tìm kiếm bằng giọng nói sẽ chiếm 47% trong số những lượt tìm kiếm vào năm 2020.
2. AI / Tự động hóa
Xu hướng marketing trong thời đại 2020 sẽ là sự trỗi dậy của robot. Chúng ta đã thấy những tiến bộ to lớn của AI trong vài năm qua cũng như sự gia tăng lớn về số lượng doanh nghiệp sử dụng công nghệ và tự động hóa này. AI là một trong những công nghệ chính đằng sau tìm kiếm bằng giọng nói và trợ lý thông minh. Nó cũng làm cho các chatbox trở nên phổ biến và xuất hiện trên rất nhiều trang web.
3. Video trực tiếp
Video trực tiếp vô cùng phổ biến với người tiêu dùng và tiếp tục trở thành xu hướng marketing trong thời đại 2020.
Video trực tiếp là phương thức hiệu quả để thu hút sự chú ý của khách hàng, đặc biệt trên các trang mạng xã hội như Facebook hoặc Instagram. Những loại video này rất hấp dẫn người xem bởi độ tin cậy cao, sự tương tác liên tục và đặc biệt đánh trúng vào tâm lý “sợ bỏ lỡ ”.
4. Đoạn trích nổi bật
Với sự phát triển của tìm kiếm trên di động và giọng nói, mọi người đang thay đổi cách họ sử dụng các công cụ tìm kiếm như Google. Với những đoạn trích nổi bật đi kèm một số thông tin giúp bạn không cần phải nhấn vào trang web để nhận thông tin bạn đang tìm kiếm nữa chính là xu hướng marketing trong thời gian tới.
5. Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng
Sự phát triển mạnh mẽ của các mạng xã hội (Facebook, Zalo, Instagram … ) khiến cho phương tiện truyền thống như TVC, báo chí, biển quảng cáo ngoài trời … ngày càng mất đi hiệu quả. Vì thế, việc cá nhân hóa thông điệp được coi là xu hướng tất yếu để tạo nên thành công mà bạn cần phải tiếp tục chú trọng trong năm 2020.
Cá nhân hóa không chỉ dừng lại ở việc tự động gọi tên khách hàng khi gửi email, tin nhắn … Với những cải tiến trong công nghệ như AI kết hợp với việc thu thập dữ liệu khách hàng và hiểu biết sâu sắc từ phương tiện truyền thông xã hội cũng như từ các nguồn khác nhau giúp chúng ta có thể cá nhân hóa mọi thứ từ nội dung thiết kế đến sản phẩm và nhiều hơn thế nữa.
Trên đây là những xu hướng marketing trong thời đại 2020, hi vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn có được chiến lược marketing cụ thể cho doanh nghiệp của mình để nâng cao hiệu quả.
Mọi thắc mắc có liên quan vui lòng truy cập vào website https://cmo.com.vn/ để hiểu rõ hơn.
Hồ Đặng Thủy