Có thể nói Tag Manager là một công cụ khá phổ biến đối với những người làm quảng cáo Google nhưng với người làm SEO công cụ này còn khá lạ lẫm. Và để hiểu rõ hơn về công cụ này hãy đọc ngay bài viết dưới đây về Google Tag Manager là gì? Cách sử dụng GTM.
Google Tag Manager là gì?
Google Tag Manager là một công cụ cho phép bạn dễ dàng cập nhật và quản lý các thẻ trong website, đó có thể là những thẻ theo dõi website (Google Analytics), thẻ tiếp thị lại (Google Ads, Facebook Pixel), những thẻ tối ưu chuyển đổi (Google Optimize, Hotjar, Crazy Egg),….
Nói một cách khác, nếu thực hiện thủ công thì các bạn sẽ phải cài mã Google Analytics, Facebook Pixel, Google Ads,….vào mã nguồn của website. Tùy vào cấp độ chiến dịch và quảng bá để bạn cài nhiều hay ít thẻ, cấp độ càng cao thì bạn sẽ phải cài càng nhiều thẻ. Còn với Google Tag Manager, bạn sẽ cài và quản lý tất cả các thẻ trong chính công cụ này mà không liên quan tới mã nguồn website. Điều này sẽ giảm rủi ro với website nhất là đối với những người không phải lập trình viên, chưa kể đến website phải load nhiều đoạn JS sẽ làm giảm tốc độ load website.
Những lợi ích của Google Tag Manager?
- Chức năng chính của Google Tag Manager là cập nhật và quản lý tất cả các thẻ được thêm vào website
- Theo dõi hành vi khách hàng
- Đo lường chuyển đổi website, hỗ trợ triển khai A/B testing
Và thêm đó là rất rất nhiều chức năng nhỏ khác. Tới đây chắc hẳn bạn đã hiểu được phần nào về Google Tag Manager là gì? Cách sử dụng GTM.
Hướng dẫn cách sử dụng Google Tag Manager
Để bắt đầu triển khai Google Tag Manager, bạn phải truy cập vào https://tagmanager.google.com và đăng ký tài khoản Google Tag Manager, nếu đã có sẵn tài khoản Google thì bạn có thể đăng nhập ngay.
Lưu ý: GTM có 2 loại là GTM dành cho website và ứng dụng, trong bài viết này mình sẽ chỉ nói về GTM dành cho website
Bước 1: Bạn bấm vào tạo tài khoản để bắt đầu tạo tài khoản GTM.
Bước 2: Bạn điền tên tài khoản và chọn đúng quốc gia Việt Nam. Ở phần thiết lập vùng chứa, bạn điền website vào (website không chứa http:// hay https://), chọn nơi sử dụng vùng chứa là web.
Bước 3: Sau đó Google Tag Manager sẽ gửi cho bạn 2 đoạn mã, đoạn đầu tiên bạn dán trong phần <head>, đoạn thứ hai bạn dán vào trước thẻ </body>, nếu bạn không rõ phần này thì nên nhờ bạn IT gắn giúp cho an toàn.
Bước 4: Gắn mã GTM xong thì bạn phải vào trình quản lý GTM để bấm gửi, lúc đó thì GTM sẽ cập nhật mã trên website cho bạn.
Muốn biết website của bạn đã nhận mã GTM thành công hay chưa, bạn có thể cài add on Google Tag Assistant cho trình duyệt Chrome để kiếm tra.
Nếu Google Tag Assistant báo tick xanh, vậy là đã hoàn thành giai đoạn cài đặt Google Tag Manager.
Nếu muốn được tư vấn chi tiết và cụ thể hơn về Google Tag Manager là gì? Cách sử dụng GTM, bạn có thể liên hệ với công ty Phong Việt.
Thông tin liên hệ
Công Ty CPĐT Giải Pháp Phát Triển Thị Trường Phong Việt
Địa Chỉ: 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM
VP Gò Vấp : 65 Đường số 6, Khu CityLand Park Hills 18A Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, HCM
Hotline: 0904 384 505
Website: https://cmo.com.vn/
Hồ Đặng Thủy