Content là một trong những công cụ marketing online hiệu quả. Sau đây là các bước tạo nên chiến lược content marketing giúp phát triển thương hiệu.
1. Tuyên bố sứ mệnh và xác định mục tiêu
Việc đầu tiên trong chiến lược content marketing chính là bạn cần xác định mục tiêu và sứ mệnh doanh nghiệp. Đây là cách thể hiện ngắn gọn giúp bạn dễ dàng tập trung vào mục tiêu hơn.
Trả lời các câu hỏi để xác định mục tiêu:
- Đối tượng mục tiêu doanh nghiệp hướng đến.
- Những nội dung nào phù hợp với đối tượng của bạn
- Lợi ích mà người dùng sẽ nhận được
Tuyên bố về sứ mệnh là những gì mà bạn muốn khách hàng có được nhưng bạn cũng cần phải cân bằng với mục tiêu kinh doanh của mình.
- Cải thiện doanh thu
- Tìm được nhiều khách hàng tiềm năng
- Có nhiều lượt truy cập và website, các kênh của bạn
- Lan rộng sức ảnh hưởng và độ phủ sóng thương hiệu
- Thực hiện SEO thành công
- Giảm các chi phí
2. Đặt KPI
Cách tốt nhất để bạn có thể đạt được mục tiêu là hãy đo lường một cách chính xác những gì bạn đang làm. Việc thiết lập một KPI cho nội dung chiến lược quảng cáo sẽ giúp bạn hiểu rõ tình hình hiện tại hơn.
3. Hiểu về khách hàng
Một chiến lược content marketing hiệu quả cần phải xác định và hiểu rõ đối tượng khách hàng của mình.
- Thu thập thông tin nhân khẩu học: Độ tuổi, giới tính, trình độ học vấn, thu nhập
- Thu nhận phản hồi từ khách hàng:
- Xây dựng khách hàng mục tiêu
4. Tìm ra kênh truyền thông thích hợp
Bạn có thể vào Google Analytics sau đó thực hiện: Acquisition » Social » Overview để có được cái nhìn tổng quan về các bài đăng của bạn được chia sẻ nhiều nhất qua những mạng xã hội nào.
5. Xác định những nội dung phù hợp
Các bài đăng tải trên blog là một phần thiết yếu trong chiến lược content marketing của doanh nghiệp. Những thông tin trên website của bạn không chỉ thu hút lượng truy cập mà còn giúp thương hiệu của bạn lan truyền nhanh hơn. Để xác định nội dung cần truyền tải, bạn có thể dùng Buzzsumo như một gợi ý cho bạn về chủ đề viết blog, viết bài đăng các kênh social.
6. Lên lịch cho mỗi nội dung
Là một phần của chiến lược content marketing, bạn cần phải nghiên cứu thời gian bạn sẽ đăng tải nội dung. Việc sắp xếp lịch đăng bài phù hợp sẽ mang bài đăng của bạn đến nhiều người đọc hơn.
7. Phân phối thị trường
Ở bước này, phần nội dung quảng cáo của bạn sẽ được phân bổ và tiếp thị. Một số điểm bạn cần lưu ý:
- Đặt lịch chia sẻ bài đăng trên kênh social, bên cạnh đó, hãy cho những nội dung phụ trợ xuất hiện trước đó một thời gian
- Sử dụng email marketing để phân tán các thông tin của bạn cho người đăng ký
- Thông báo đến những Influencer về việc đề cập đến thương hiệu, sản phẩm dịch vụ của bạn và lan truyền nó nhiều hơn nữa.
8. Đo lường kết quả
Một số công cụ giúp bạn đo lường được kết quả chiến dịch marketing: Google Analytics, SEMRush, AHDraft,…
Để tìm hiểu rõ hơn về content marketing hãy liên hệ qua
Công Ty CPĐT Giải Pháp Phát Triển Thị Trường Phong Việt
Địa Chỉ: 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM
VP Gò Vấp : 65 Đường số 6, Khu CityLand Park Hills 18A Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, HCM
Hotline: 0904 384 505
Website: https://cmo.com.vn/