Không phải ai cũng có khả năng tự chạy Google Ads do thiếu hụt về vấn đề nhân lực và thời gian. Lúc này, thuê dịch vụ quảng cáo Google Ads bên ngoài là giải pháp tốt nhất. Tuy nhiên để chiến dịch đạt kết quả như mong đợi, bạn cần nắm được một số lưu ý khi thuê chạy Google Ads dưới đây.
Tại sao nên thuê dịch vụ chạy quảng cáo Google Adwords
Tiết kiệm nhiều thời gian hơn
Là chủ doanh nghiệp, nếu phải dành thêm thời gian tự chạy chiến dịch Google Ads, bạn sẽ không có thời gian quản lý các công việc khác, nhất là đối với những mô hình công ty lớn. Bạn cũng không cần tốn quá nhiều thời gian học hỏi, thử các cách khác nhau và rút kinh nghiệm để có được mẫu quảng cáo chất lượng nhất. Dịch vụ quảng cáo Google Ads từ các đơn vị bên ngoài sẽ thay bạn làm tất cả mọi thứ, từ đó giúp bạn tiết kiệm thời gian.
Đảm bảo hiệu quả cao hơn
Các agency uy tín thường sở hữu đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm cùng nhiều công cụ hỗ trợ. Vì vậy quảng cáo họ chạy sẽ đạt thứ hạng cao với chi phí hợp lý. Ngoài ra họ cũng có đầy đủ kỹ năng và chuyên môn để lọc ra những khách hàng tiềm năng, nhờ đó nhắm đúng đối tượng mục tiêu và tiết kiệm ngân sách.
Những lưu ý khi thuê chạy Google Ads
Chuẩn bị sẵn những câu hỏi
Đã từng chạy quảng cáo cho những công ty nào, kết quả ra sao? Đây là câu hỏi cơ bản nhất để chứng minh năng lực của họ. Nên ưu tiên những đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp, bất động sản, nội thất do đây là những ngành hàng lớn đòi hỏi ngân sách chạy quảng cáo rất cao hoặc từng chạy quảng cáo trong cùng lĩnh vực với bạn.
Có thể cam kết thứ hạng trong top 3 không? Việc chạy quảng cáo nhưng không nằm trong top đầu trên trang kết quả tìm kiếm sẽ không đem lại hiệu quả cao. Vì vậy bạn nên hỏi họ có thể làm được không và ưu tiên những đơn vị có thể cam kết điều này.
Chuẩn bị trước một số tài liệu
Trước hết bạn cần cung cấp cho đơn vị chạy Google Ads những tài liệu cần thiết về:
- Sản phẩm: Những sản phẩm/dịch vụ bạn muốn hướng đến trong mẫu quảng cáo cùng những đặc điểm nổi bật mà chỉ bạn có.
- Thị trường: Dịch vụ quảng cáo Google Ads cũng sẽ nghiên cứu thị trường trước khi chạy quảng cáo nhưng chắc chắn không ai hiểu rõ khách hàng mục tiêu, đối thủ bằng bạn. Bạn cần cung cấp cho đơn vị quảng cáo chân dung khách hàng muốn nhắm đến và liệt kê cụ thể một số đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực.
- Doanh nghiệp: Những thông tin như khung giờ hoạt động của hộp thư chat, trực điện thoại cũng rất cần thiết để agency có thể lựa chọn khung giờ quảng cáo thích hợp. Tránh tình trạng agency đặt thời gian chạy quảng cáo 24/7 nhưng không có nhân viên trực trả lời khách hàng.
Nội dung quảng cáo
Một lưu ý khi thuê chạy Google Ads là bạn phải xây dựng được nội dung hấp dẫn nhất cho mẫu quảng cáo của mình. Bạn nên ưu tiên lựa chọn các agency có khả năng đảm nhận luôn việc viết content cho landing page bởi họ sẽ biết cách tối ưu content vừa chuẩn SEO vừa đảm bảo làm nổi bật sản phẩm của bạn.
Ưu tiên đơn vị làm việc minh bạch
Công ty chạy Google Ads uy tín luôn cam kết về các điều khoản nghiệm thu trong hợp đồng để tránh những tranh chấp không đáng có. Ngoài ra bạn nên chọn đơn vị sẵn sàng chia sẻ thông tin và toàn bộ quá trình làm việc của họ trong suốt chiến dịch: họ làm được những gì, làm được thế nào, trong thời gian bao lâu.
Thống nhất về cách báo cáo
Bạn nên làm việc với công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo Google Ads cho phép kết nối tài khoản AdWords với tài khoản Analytics để có thể thu thập dữ liệu tốt hơn và theo dõi lượng traffic đổ về website. Bạn cũng cần yêu cầu bản báo cáo đi sâu vào phân tích và thể hiện được nhiều insight từ dữ liệu thay vì những con số.