Trong thời đại công nghệ hóa, hiện đại hóa để tiếp cận được khách hàng tiềm năng luôn là bài toán đau đầu của các doanh nghiệp. Để khách hàng dễ dàng tiếp cận và biết đến sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn, doanh nghiệp cần xây dựng một chiến dịch quảng cáo hiệu quả với chi phí thấp nhất. Hiểu điều, đó chúng tôi mang đến cho bạn một chiến dịch quảng cáo google hết sức hiệu quả, và tiết kiệm.
Quảng Cáo Google là gì ?
Quảng cáo tìm kiếm google (Google Search) là một dạng quảng cáo do Google cung cấp trên công cụ tìm kiếm (Google search). Khi người search gõ một truy vấn tìm kiếm, Google sẽ trả về các kết quả tìm kiếm dưới dạng quảng cáo hiển thị đúng hoặc gần đúng những cụm từ có liên quan đến từ khóa của quảng cáo của bạn.
Ví dụ: bạn cần tìm kiếm “Trung tâm học tiếng Anh”. Nhìn hình dưới bạn sẽ thấy những kết quả tìm kiếm đầu tiên có gắn chữ [QC] đều là hình thức của quảng cáo tìm kiếm hiển thị bằng từ khóa, cụm từ khóa, văn bản.
Tại Sao Xây Dựng Một Chiến Dịch Quảng Cáo Google lại quan trọng ?
Quảng Cáo Google (Google Ads) cho phép bạn tận dụng những lợi ích của quảng cáo trực tuyến: hiển thị quảng cáo cho đúng người, ở đúng vị trí và vào đúng thời điểm. Một chiến dịch quảng cáo google tốt sẽ cung cấp nhiều lợi ích, nhưng dưới đây là các lợi ích chủ yếu:
1. Nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn
Google ADS sẽ hiển thị quảng cáo của bạn với những người có sở thích cụ thể — cụ thể là, những người quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn — và hiển thị cho họ quảng cáo có liên quan thông qua các yếu tố mà google sẽ gợi ý cho bạn trước khi set up một chiến dịch quảng cáo như độ tuổi, vị trí và ngôn ngữ, từ khóa,….
2. Kiểm soát chi phí của bạn
Google Ads cung cấp cho bạn quyền kiểm soát về cách bạn chi tiêu tiền của mình. Và bạn có thể chọn số tiền bạn chi tiêu mỗi tháng, mỗi ngày và mỗi quảng cáo. Bạn sẽ chỉ trả tiền khi có ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn.
3. Đánh giá thành công của bạn
Thông qua Google ADS bạn sẽ dễ dàng đo lường được hành vi khách hàng từ đó bạn có thể thay đổi hoặc lên những chính sách phù hợp để tối ưu lợi nhuận.Và bạn cũng có thể sử dụng các công cụ phân tích để tìm hiểu về thói quen mua sắm của khách hàng — ví dụ: họ có xu hướng nghiên cứu sản phẩm của bạn trong bao lâu trước khi mua hàng.
4. Quản lý chiến dịch của bạn
Google Ads cũng cung cấp cho bạn công cụ để dễ dàng quản lý và theo dõi tài khoản. Nếu bạn quản lý nhiều tài khoản Google Ads, tài khoản người quản lý Trung tâm khách hàng (MCC) là một công cụ mạnh mẽ có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian.Tài khoản này cho phép bạn dễ dàng xem và quản lý tất cả các tài khoản Google Ads từ một địa điểm duy nhất.
6 Bước Để Xây Dựng 1 Chiến Dịch Quảng Cáo Google Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp
Bước 1: Xác Định Được Mục Tiêu Của Chiến Dịch Quảng Cáo
Xác định rõ ràng mục tiêu quảng cáo luôn là mục tiêu hàng đầu của doanh nghiệp. Hãy tự hỏi bản thân rằng: Doanh nghiệp cố gắng đạt được điều gì với hoạt động quảng cáo? Đừng chỉ nói chung chung rằng bạn muốn tăng trưởng doanh thu, bởi lẽ doanh nghiệp nào cũng muốn doanh thu của mình tăng lên.Bạn có thể sử dụng phương pháp SMART để xác định mục tiêu chính xác hơn.SMART là S (Specific) một mục tiêu mang tính cụ thể, M (Measurable) đo lường được, A ( Achievable) có khả năng thực hiện, R (Realistic) mang tính thực tế và T (Timetable) có giới hạn thời gian.
Bước 2: Lựa chọn những gì bạn muốn quảng bá
Bước tiếp theo trong việc quảng cáo doanh nghiệp chính là quyết định xem bạn sẽ quảng bá cho yếu tố gì ví dụ như một sản phẩm, một dịch vụ, thương hiệu của bạn,… Bất kể bạn quảng bá yếu tố gì miễn là nó phải tương thích với mục tiêu của bạn.
Bước 3: Xác định khách hàng mục tiêu
Xác định đối tượng khách hàng mà bạn muốn tiếp cận một cách chính xác. Mục tiêu ở đây không chỉ đơn thuần là “thêm người mua” hoặc “người tiêu dùng” mà cần cụ thể hơn thế.Bạn cần phát triển được chân dung của người mua trong các mục tiêu mà bạn muốn tiếp cận với quảng cáo. Và Google ADS sẽ công cụ đắc lực giúp bạn làm được điều đó
Bước 4: Đặt ra ngân sách quảng cáo
Bạn cần hết sức thực tế khi thiết lập ngân sách quảng cáo.Tất cả chúng ta đều muốn quảng cáo miễn phí, tuy nhiên bạn cần ngân sách cho một số mức chi tiêu nhất định.Trên Google ADS đặ ra ngân sách giúp việc tối ưu ngân sách và quản lí chi tiêu của doanh nghiệp nhằm giúp doanh nghiệp có thể xây dựng những chiến lược cho công ty
Bước 5: Tạo ra thông điệp và hình ảnh quảng cáo
Bất kỳ một chiến dịch quảng cáo nào cũng cần có 1 thông điệp rõ ràng. Bạn có thể hiện nó qua các “tài liệu sáng tạo” (hình ảnh, video hoặc bản thu).Thông điệp giúp khách hàng hiểu rõ về doanh nghiệp và sản phẩm đang quảng bá từ đó tạo dựng được niềm tin cho khách hàng
Bước 6: Đo lường kết quả
Phần cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, chính là việc đo lường kết quả.Dựa trên những mục tiêu của doanh nghiệp, bạn nên xác định các số liệu cụ thể để biết liệu chiến dịch của bạn có thành công hay không.Với một chiến dịch quảng cáo Google thì việc đo lường vô cùng đơn giản vì mọi dữ liệu đều được thu thập một cách tự động. bạn có thể dễ dàng theo dõi lượt nhấp chuột và biết đã có bao nhiêu kết quả được chuyển đổi thành doanh thu trực tuyến hoặc Lead (khách hàng tiềm năng)
Quý anh chị có thểm tham khảo thêm gói dịch vụ chiến dịch quảng cáo google tại Công ty Phong Việt
Nếu anh chị có nhu cầu tư vấn hoặc sử dụng các dịch vụ marketing online cho Doanh nghiệp của mình xin liên hệ :
Công ty Cổ Phần Đầu Tư Giải Pháp Phát Triển Thị Trường Phong Việt
Địa chỉ : 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM
Điện thoại : 028 6267 3393 – Hotline : 0941119900
Email : info@cmo.com.vn – Website : pvm.vn – cmo.com.vn – vinaseo.com.vn