Bài viết 3 xu hướng marketing online 2022 dành cho những ai quan tâm đến:
- Phương pháp marketing online mới
- Các xu hướng marketing online mới đang gia tăng
Dưới đây là 3 xu hướng marketing online mới mà bạn cần hiểu ngây bây giờ để trở thành người dẫn đầu làn sóng mới trong lĩnh vực ngành của bạn.
NỘI DUNG VỀ 3 XU HƯỚNG MARKETING ONLINE
1. Đa dạng nội dung
Đa dạng nội dung là cách tốt nhất để tiếp cận nhiều khách hàng hơn
Những ngày chỉ tập trung vào một loại nội dung giới thiệu đã cũ và lỗi thời. Khách hàng ngày nay cần nhiều thông tin hơn chỉ là một vài lời giới thiệu về sản phẩm của bạn. Bây giờ khách hàng của bạn cần nội dung theo chủ đề. Gì:
- Ưu điểm của sản phẩm
- đánh giá giải pháp
- Chia sẻ kinh nghiệm
- các khái niệm, định nghĩa về sản phẩm
- So sánh giải pháp của bạn với giải pháp của đối thủ cạnh tranh (Tất nhiên, không được nêu tên của giải pháp và tên của đối thủ. Không được nói xấu đối thủ trong bất kỳ trường hợp nào)
2. Marketing đa nền tảng
Khách hàng hiện sử dụng một số nền tảng để nghiên cứu xem sản phẩm nào phù hợp với họ. Do đó, thời điểm chỉ tập trung vào 1 hoặc 2 nền tảng là quá cũ. Hãy mở rộng nền tảng truyền thông và phạm vi phủ sóng toàn cầu. Nó giống như:
- Goolge
- Zalo
- Cốc cốc
- Youtube
3. Marketing tự động
Marketing tự động đang trở thành tương lai của Marketing online.
Đó là một thuật ngữ tương đối mới và không phổ biến. Trong một tương lai không xa, nó sẽ trở thành vũ khí marketing tối tân, giúp các nhà marketing cắt giảm chi phí và nâng cao hiệu quả quảng cáo. Đây là thời đại mà các nhà tiếp thị tạo ra thông điệp và nội dung phù hợp với từng khách hàng và nhu cầu đa dạng của họ.
Ví dụ : Tôi là Minh. Tôi cần mua một đôi giày chạy bộ màu xanh.
Nhà cung cấp giày xây dựng thông điệp và nội dung quảng bá sản phẩm giày nam xanh dương và lợi ích của đôi giày này đối với việc tập luyện. Khi tôi truy cập vào các nền tảng quảng cáo khác nhau, quảng cáo về các mẫu giày màu xanh và ưu điểm của chúng liên tục xuất hiện cho đến khi tôi tìm được mẫu phù hợp.
Điều này làm tăng cơ hội bán hàng và giảm đáng kể chi phí quảng cáo, thay vì các nhà tiếp thị chỉ quảng cáo về lợi ích hoặc thiết kế của một mẫu giày.
- Triển khai các chương trình dịch vụ khách hàng
- Về các mẫu mã mới khuyến khích tôi mua
- Tặng thẻ thành viên để trở thành khách hàng thân thiết
Trên đây là 3 xu hướng marketing online mới trong năm 2022 mà những ai muốn khởi nghiệp và kinh doanh online cần lưu ý để đón đầu xu hướng và trở thành người đi đầu.